วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2559

:::MY-80 Bike Review::: Banian Smart จักรยานพับล้อ 14" ที่สามารถอัพจานได้ใหญ่สุด ๆ 60T!!!

           สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกครั้งกับการรีวิวจักรยานครับผม วันนี้เฮียเป้เอาของเล่นใหม่มาให้ดูกัน หลังจากที่ห่างเหินการรีวิวรถพับขนาดเล็กมากไปนานนะครับ วันนี้ เราจะจับเจ้า Banian Smart มารีวิวกันนะครับบ

บทความนี้ มีเนื้อหาโดยรวม เหมือนกับคลิปรีวิว ใน youtube
รีวิว Banian Smart จักรยานพับล้อ 14" ที่สามารถอัพจานได้ใหญ่สุด ๆ 60T!!! 

สำหรับคนที่สะดวกดูในรูปแบบคลิปวีดีโอมากกว่า สามารถกดลิงค์ด้านบนได้เลยค้าบบบ

เรามาเข้าสู่การรีวิวกันเลย เจ้า Banian Smart นี่ เป็นรถพับล้อ 14 นิ้ว Single speed ที่จุดเด่น มีสั้น ๆ ง่าย ๆ ได้ใจความ คือ จิ๋ว แจ๋ว และสุดยอดมาก ๆ !!!

เอารูปมาโชว์ให้เห็นหน้าตากันก่อน ทั้งตอนพับ และตอนกาง เห็นได้ชัดว่าจิ๋วสมชื่อ เพราะเป็นรถพับขนาดล้อ 14 นิ้วที่พับเล็กมาก ในภาพนี่ ผมวางบนกระเบื้องขนาด 40*40 cm นะครับ

**หมายเหตุ รถคันดำในภาพเป็นรถนำมาแต่งล้อ Litepro
ภาพที่จัดทำขึ้น เพื่อให้ผู้อ่านได้ทราบขนาดของรถโดยคร่าวเท่านั้นครับ

ต่อมาขยายความคำว่า แจ๋ว กันบ้าง ไม่พูดพร่ำทำเพลง ผมขอโชว์เจ้าคันนี้ก่อนเลย เรียกกันว่า เป็นร่างเทพของ Banian Smart กันดีกว่า


ที่เห็นนี่ ไม่ใช่รถ 3 ล้อนะครับ แต่เป็นจักรยานพับที่ใส่ถาด เอ้ยย ใส่จานขนาดโตสุด ๆ คือ ขนาด 60T นั่นเองครับผม เจ้าของรถคันนี้ ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ คุณสิงโต เจ้าของเพจ ปั่นแค่ไหว นั่นเองคร้าบบบ

หลาย ๆ คน คงคุ้นเคยกับภาพคุณสิงห์ปั่นรถล้อเล็ก ๆ ไปไหนต่อไหน ถึงขนาดว่าไปปั่น Audax ก็เคยมาหมดแล้ว ของเดิมคุณสิงห์ก็ใช้บริการ Crius Smart 2.0 มาตลอด ครั้งนี้ คุณสิงห์อยากได้รถเล็กที่ทำความเร็วได้ โดยที่ยังเป็น Single speed  และยังเป็น ล้อขนาด 14 นิ้วอยู่เหมือนเดิม ซึ่งเจ้า Banian Smart นี่ก็ออกมาได้ตอบโจทย์มาก ๆ เลยครับ ด้วยลักษณะพิเศษของเฟรม ที่ตะเกียบหลังมีความบางและออกแนวโค้งมากกว่า ทำให้เราสามารถเอามาแต่งจานขนาดใหญ่ได้โดยที่ไม่ติดเฟรมเลย 


            เรากลับมาดูตัวเดิม ๆ จากทางโรงงานกัน Banian Smart ตัวนี้ มี 3 สีนะครับ คือ สีขาว สีดำ และสีโครเมียม ซึ่งเป็นสีพิเศษ  ซึ่งถ้าเป็นสีดำจะออกมาจากโรงงานพร้อมอะไหล่สีแดงแบบในภาพกันเลย อันนี้ก็คงถูกใจหลาย ๆ คนทีเดียว เรียกได้ว่า ออกมาจากโรงงานในสภาพพร้อมแต่งนี่ ประหยัดงบในกระเป๋าไปได้อีกเยอะเลยครับ

มาเจาะลงไปในแต่ละส่วนบ้าง พูดถึงเรื่องน้ำหนักก่อน น้ำหนักตัวคันนี้อยู่ที่ 7.5 KG พร้อมขี่ (แบบไม่มีขาตั้งนะครับ) และส่วนคอจะยาวกว่ารถพับล้อ 14 ตัวอื่นนิดนึง ซึ่งทำให้คนตัวเล็ก ๆ ไม่ต้องก้มมาก
มาพร้อมจานหน้า 45T กะโหลกกลวง เฟืองหลัง 9T ครับ บันไดแบร์ริ่ง

ล้อแบร์ริ่งเสียงดัง ๆ มาพร้อมแกนปลดไว ยางที่ติดมากับรถ เป็นยางขนาด 14*1.35 แต่เป็นยางแบบมีดอกนะครับ อันนี้ อาจจะถูกใจหลาย ๆ คนที่ค่อนข้างกังวลกับยางสลิค ว่าจะลื่นหรือแตกง่ายมั้ย ตัวนี้ มีดอกก็ทำให้อุ่นใจขึ้นมาอีกหน่อยนึงคร้าบบ



รีวิวกันหอมปากหอมคอเท่านี้ครับ ในความคิดของผม ผมว่า Banian Smart รุ่นนี้ เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่อยากได้ล้อเล็ก ๆ พกสะดวก แต่ชอบใส่จานโต ๆ โหด ๆ ทอร์คเยอะ ๆ ครับ

สำหรับคนที่ต้องการทราบสเปคอย่างละเอียด ขอเชิญได้ที่ my-80bike ครับผม
หรือสามารถพูดคุยกันได้ที่ Facebook นะครับ

แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า ขอบพระคุณที่ติดตามอ่านคร้าบบบ


MY-80Bike มีช่องทางการติดต่อหลากหลายช่องทาง

▲ไม่พลาดข่าวสารดี ๆ ติดตามที่ Facebook : https://www.facebook.com/my80bike/
▲ติดตามรีวิวจักรยาน ในรูปแบบวีดีโอ ได้ที่ Youtube : https://www.youtube.com/user/mY80rT
▲เลือกชมสินค้า จักรยานและอะไหล่ต่าง ๆ ได้ที่ : www.my80bike.com
▲ พบปะ พูดคุย ปรึกษาปัญหาจักรยานได้ที่
 Line ID : MY-80 หรือ 089-676-6802

ขอบคุณครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ตัวสีเงินที่ร้านมีไหมครับ

    ตอบลบ
  2. ถูกใจมากๆครับผมอากจะทราบเรื่องราคาครับมันเท่าไรครับ

    ตอบลบ