วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

:::MY-80 Bike Review::: Banian Wind Speed 8s จักรยานพับเฟรมโครโมลี่ ราคาสุดคุ้ม

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกครั้งกับการรีวิวจักรยาน ซึ่งตั้งแต่นี้ต่อไปทุกครั้งที่มีการรีวิวจักรยานในรูปแบบวีดีโอคลิปเรียบร้อยแล้ว จะจัดทำออกมาในรูปแบบของบทความด้วยทุกครั้ง เพื่อเป็นอีก 1 ช่องทาง สำหรับคนที่ไม่สะดวกดูคลิปนะครับ

บทความนี้ มีเนื้อหาโดยรวม เหมือนกันกับคลิปรีวิวใน youtube
รีวิว จักรยานพับ สุดคุ้ม Banian Wind Speed 8s BY MY-80 BiKE 

สำหรับคนที่สะดวกดูในรูปแบบคลิปวีดีโอมากกว่า สามารถกดลิงค์ด้านบนได้เลยครับ

ขอข้ามช่วงแรก ที่เป็นการพูดคุยทักทาย มาเข้าเรื่องของการรีวิวรถกันเลยดีกว่านะครับ จักรยานที่จะมารีวิวกันในครั้งนี้ เป็นจักรยานพับรุ่นใหม่จากค่าย Banian ซึ่งช่วงนี้ ทางค่าย Banian เค้าขยันผลิตรุ่นใหม่ ๆ สเปคใหม่ ๆ ออกมาตอบสนองความต้องการของผู้ใช้แต่ละกลุ่มเรื่อย ๆ เลยครับ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี สำหรับวงการจักรยาน ที่เราจะได้รถที่ใช่และตรงกับการใช้งานของเราที่สุดนั่นเองครับ และจักรยานพับที่ผมจะจับมารีวิวกันในครั้งนี้ คือ Banian Wind Speed 8s นั่นเองครับ



หลาย ๆ คนคงจะพอคุ้นหูกับชื่อรุ่น Wind Speed กันมาบ้าง นั่นเป็นเพราะ Banian Wind Speed รุ่นพี่นั้นออกมาก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปีทีแล้ว เป็นรถพับที่ค่อนข้างคุ้มค่าทีเดียว เพราะมาด้วยตัวเฟรมโครโมลี่ เกียร์มากถึง 18 เกียร์ จานหน้ากะโหลกกลวงในราคาเพียงแค่ 14900 ซึ่งตัวนั้นค่อนข้างออกมาตอบโจทย์ขาซิ่งได้ดีทีเดียว

ส่วนตัว Wind Speed 8s ที่ออกมาใหม่นี้ มี 8s ห้อยท้ายเพราะรุ่นนี้มี 8 เกียร์นั่นเองครับ ซึ่งแน่นอนว่า ตัวนี้ ออกมาตอบโจทย์ลูกค้าคนละกลุ่มเป้าหมายกัน ก็คือ จะหันมาตอบโจทย์ คนที่ไม่ต้องการเกียร์เยอะมาก เพราะว่า เกียร์น้อย ๆ การใช้งานก็จะง่ายขึ้นตามไปด้วย กับกลุ่มคนที่คิดว่า เกียร์เยอะ คงใช้ไม่หมด
และเกียร์เยอะอาจจะใช้ยากด้วย @~@  Wind Speed 8s ตัวนี้ เลยออกแค่ 8 เกียร์มาซะเลย เมื่อใช้น้อยก็จ่ายเท่าที่ใช้ จะจ่ายแพงกว่าทำไม แถมใช้ง่ายอีก เกียร์มีข้างเดียว กดๆไปเหอะ ^o^

เข้ามาเจาะลึกเป็นส่วน ๆ กันบ้าง แน่นอนว่า Wind Speed 8s ก็ยังเป็นตัวเฟรมโครโมลี่เหมือนพี่ใหญ่ มาพร้อมตะเกียบตรงอลูมีเนียม และมีออกมาถึง 5 สี เป็นสีด้านล้วน ๆ ได้แก่ สีแดง / สีส้ม / สีเขียว / สีดำ / สีไทเทเนียม ครับผม


มาต่อด้วยเรื่องของชุดขับกันบ้าง Wind Speed 8s มาพร้อมจานหน้า 1 ใบ 53T กะโหลกเหลี่ยม เฟืองท้าย 8 ใบ 12 - 32 ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ขาไม่แรงมาก และมีข้อดีคือ การไล่เกียร์จะชิดขึ้น ทำให้รอบขาไม่เปลี่ยนมากในการเปลี่ยนแต่ละเกียร์นั่นเองครับ


ชุดล้อเป็นชุดล้อแบร์ริ่งปลดไว ถ้วยคอแบร์ริ่ง บันไดแบร์ริ่ง คออลูมีเนียมปรับระดับได้ ปรับองศาแฮนด์ได้ เรียกได้ว่า ถอดแบบ Wind Speed รุ่นพี่มาทั้งหมด แม้แต่ยางก็ยังเหมือนกัน คือ Schwalbe Big Apple 20*2.0 เพื่อความนุ่มนวลในการขี่ และปลอดภัยมาก ๆ เวลาขี่ลงถนน กทม ครับ



เบรคที่ได้มา งานดีราวกับ Kinetix ตัวท้อปเลยทีเดียว ผ้าเบรค 2 สีสวยงาม ชุดเกียร์ ให้มาเป็นเซต ของ Shimano Altus ทั้งตีนผีและชิพเตอร์

น้ำหนักรถโดยรวมอยู่ที่ราว ๆ 12 กก.พร้อมขี่ครับ การกางและการพับ ยังคงพับได้ง่าย รวมถึงความแข็งแรงของจุดพับต่าง ๆ ก็เป็นมาตรฐานดี มาในราคา 11900 ถือว่า มาในราคาคุ้มค่าเลยทีเดียวครับ

รีวิวคร่าว ๆ กันจบแล้ว ผมคิดว่า ก็เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าอีกตัวนึง สำหรับคนที่ต้องการรถพับเฟรมโครโมลี่ และไม่ใช่นักปั่นขาซิ่งมาก เรียกว่า ใช้งานทั่ว ๆ ไป ได้สบาย ๆ ครับ

แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า จักรยานพับคันไหน จะเป็นจักรยานพับคันที่ใช่ของคุณ ก็มาติดตามกันไปเรื่อย ๆ นะครับ

MY-80Bike มีช่องทางการติดต่อหลากหลายช่องทาง

▲ไม่พลาดข่าวสารดี ๆ ติดตามที่ Facebook : https://www.facebook.com/my80bike/
▲ติดตามรีวิวจักรยาน ในรูปแบบวีดีโอ ได้ที่ Youtube : https://www.youtube.com/user/mY80rT
▲เลือกชมสินค้า จักรยานและอะไหล่ต่าง ๆ ได้ที่ : https://www.my80bike.com/
▲ พบปะ พูดคุย ปรึกษาปัญหาจักรยานได้ที่
 Line ID : MY-80 หรือ 089-676-6802

ขอบคุณครับ

5 ความคิดเห็น:

  1. เทียบกับ Boardwalk ตัวไหนโอกว่ากันครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าเทียบสเป็คอะไหล่ ตัวนี้เหนือกว่าครับ
      ดุมล้อเป้นลูกปืนตลับ ขอบ2ชั้น ปลดเร็วได้
      เฟืองท้าย8สปีด ถ้าจะอัพเกรด เป็น 9 หรือ 10 ทำได้เลย
      เพราะโม่ที่ดุมล้อรองรับ ครับ
      ยาง Schwalbe Big Appleที่ติดรถมาเกรดดีกว่าKenda Kwest
      ที่ติดมากับ Boardwalk ครับ

      แต่ถ้าเรื่องความสวยงาม นี่แล้วแต่คนเลยครับผม

      ลบ
  2. มีบอร์ดวอล์ค แต่อยากงอกวินสปีด

    ตอบลบ
  3. มีบอร์ดวอล์ค แต่อยากงอกวินสปีด

    ตอบลบ