วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559

เทียบระดับชั้นของชุดขับ Shimano และ Sram

หลาย ๆ ท่านที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อ หรือ อัพเกรดจักรยานซักคัน เนื่องจากตลาดรถจักรยานตอนนี้ มีหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกมากขึ้น ก็ยิ่งทำให้ผู้ซื้อแต่ละคนต้องทำการบ้านเปรียบเทียบความคุ้มค่ากันรุ่นต่อรุ่นเลยทีเดียว

นักปั่นที่มองถึงประสิทธิภาพการขี่ ก็คงหนีไม่พ้น ต้องมาดูเรื่องของอะไหล่ชุดขับ แต่เจ้าชุดขับที่ติดรถมานี่สิ มีหลากหลายรุ่นเหลือเกิน ดูแล้วปวดเฮด วันนี้ เฮียเป้ เลยจะมานำเสนอตารางเปรียบเทียบระดับของชุดขับให้ดูกัน เรียงกันให้ชัด ๆ จากรุ่นเล็ก ๆ รุ่นประหยัด ไล่ขึ้นไปถึงชุดที่ทรงประสิทธิภาพ ราคาสะเทือนกระเป๋า ทั้งค่าย SHIMANO จากญี่ปุ่น และค่าย SRAM จากอเมริกา กันนะครับ



จากตาราง จะเป็นการไล่ระดับ 1 จากชุดเริ่มต้นมาเรื่อย ๆ นะครับ ซึ่งยิ่งระดับที่สูงขึ้น ก็จะแตกต่างในเรื่องของ น้ำหนัก, ความแม่นยำในการเข้าเกียร์ ความทนทาน ไปจนถึงการรองรับของแต่งได้ค่อนข้างหลากหลายกว่าในรุ่นสูงขึ้นไป นอกจากนี้ จะสังเกตว่า แต่ละค่ายก็จะแยกชุดขับออกเป็นของ Road Bike ซึ่งก็คือ เสือหมอบ และ Mountain Bike ซึ่งคือเสือภูเขานั่นเอง สำหรับคนที่อยากทราบข้อมูลว่า ชุดขับของเสือหมอบกับเสือภูเขาแตกต่างกันอย่างไร ผมขอแปะโป้งไว้ก่อน ค่อยมาอธิบายกันตอนหน้าครับ

และทั้งนี้ทั้งนั้น นอกจากรุ่นของชุดอะไหล่แล้ว ยังมีเรื่องของปีอะไหล่อีก ซึ่งจะเป็นความซับซ้อน ทำให้ไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้ตรงๆ เฮียเป้แนะนำว่า รุ่นในตาราง เราต้องเทียบกันปีต่อปีนะครับ บางรุ่นอาจจะเทียบกันตรงๆทั้งหมดไม่ได้ ตารางนี้แค่ให้ดูเป็นช่วงกว้างๆพอ เพราะอะไหล่แต่ละรุ่น แต่ละค่ายอาจจะมีส่วนที่เหมือน หรือ เด่นแตกต่างกันครับผม

MY-80Bike มีช่องทางการติดต่อหลากหลายช่องทาง

▲ไม่พลาดข่าวสารดี ๆ ติดตามที่ Facebook : https://www.facebook.com/my80bike/
▲ติดตามรีวิวจักรยาน ในรูปแบบวีดีโอ ได้ที่ Youtube : https://www.youtube.com/user/mY80rT
▲เลือกชมสินค้า จักรยานและอะไหล่ต่าง ๆ ได้ที่ : https://www.my80bike.com/
▲ พบปะ พูดคุย ปรึกษาปัญหาจักรยานได้ที่
 Line ID : MY-80 หรือ 089-676-6802

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น